image banner
Tọa đàm “Kiến An – Dân vận thời đại số”
Sáng 03/11, Quận ủy tổ chức Tọa đàm “Kiến An – Dân vận thời đại số”. Tới dự có đồng chí Lê Trí Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Hoàng Minh Cường - Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị thành phố. Đại biểu quận có đồng chí Phạm Văn Khanh - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Bùi Thị Tuyết Mai – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội thuộc quận; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc quận; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội các phường; cán bộ quản lý các trường học thuộc quận

    Sáng 03/11, Quận ủy tổ chức Tọa đàm “Kiến An – Dân vận thời đại số”. Tới dự có đồng chí Lê Trí Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Hoàng Minh Cường - Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị thành phố. Đại biểu quận có đồng chí Phạm Văn Khanh - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Bùi Thị Tuyết Mai – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội thuộc quận; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc quận; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội các phường; cán bộ quản lý các trường học thuộc quận.

Các đại biểu thành kính dâng hương tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước buổi tọa đàm

Quang cảnh buổi tọa đàm


Các đại biểu dự buổi Tọa đàm

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở, có sự tham gia của ông Nguyễn Thế Trung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần công nghệ DTT, cố vấn công nghệ số Chính phủ; đồng chí Bùi Thị Tuyết Mai – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, đồng chí Trần Duy Tưởng - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Nguyễn Phong Doanh - Ủy viên Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Ông Nguyễn Thế Trung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần công nghệ DTT, cố vấn công nghệ số

Chính phủ; đồng chí Bùi Thị Tuyết Mai – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao đổi, chia sẻ tại buổi tọa đàm

Đồng chí Trần Duy Tưởng - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy;

đồng chí Nguyễn Phong Doanh - Ủy viên Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận trao đổi, chia sẻ tại buổi tọa đàm

Nội dung trao đổi, chia sẻ tập trung vào công tác triển khai thực hiện chuyển đổi số của quận; vai trò của công tác dân vận trong việc hỗ trợ chính quyền thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số; những khó khăn hiện nay của quận trong thực hiện chuyển đổi số; công dân số; những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của công tác dân vận đối với hoạt động chuyển đổi số. Các đại biểu cũng trao đổi, làm rõ những vấn đề về hiệu quả tổ công nghệ số cộng đồng; phẩm chất và yêu cầu cần có của cán bộ dân vận số; những điều cần làm của cán bộ dân vận để đạt hiệu quả trong công tác dân vận thời đại số; những gợi mở đối với quận Kiến An để thúc đẩy mạnh mẽ công tác chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Đại biểu dự buổi Tọa đàm đặt câu hỏi liên quan đến công tác chuyển đổi số

Ngoài ra, các đại biểu tham dự tọa đàm cũng đưa ra câu hỏi và được giải đáp liên quan đến việc đào tạo công dân số tích cực trong trường học; khởi nghiệp bằng thương mại điện tử để phát triển kinh tế số; tuyên truyền hướng dẫn vận động tránh tình trạng lừa đảo trên không gian mạng.

 Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, tạo động lực phát triển bứt phá, thời gian qua, Quận ủy – UBND quận tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương với quyết tâm cao, tạo chuyển biến rõ nét trong chuyển đổi số, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Đạt kết quả đó, có vai trò quan trọng của công tác dân vận. Hơn hai năm qua, với công tác “dân vận khéo” đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình; nhiều cách làm và gần 400 mô hình mới gắn với chuyển đổi số đã góp phần quan trọng vào kết quả chuyển đổi số chung của toàn quận. Kiến An là một trong những địa phương đi đầu triển khai ký số kết quả đính kèm “Một cửa” điện tử thành phố. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến tăng từ 0,13% năm 2022 lên 33%, xếp thứ 3/14 quận huyện trong toàn thành phố. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của quận cải thiện đáng kể, năm 2022 là 61% thì đến hết tháng 9/2023 đã tăng lên hơn 90%. Trên địa bàn quận, hơn 86% số doanh nghiệp nộp thuế bằng dịch vụ công trực tuyến; 10% số doanh nghiệp nộp thuế thực hiện số hóa trong quản trị điều hành nhân sự; 100% các doanh nghiệp có tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch; 100% các doanh nghiệp có áp dụng số hóa trong quy trình sản xuất, phân phối và kinh doanh thương mại điện tử. 81% số gia đình trên địa bàn quận thanh toán tiền điện qua chuyển khoản; Số lượt người dân thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh tại cơ sở y tế trên địa bàn quận đạt 57,33%; 95 -98% phụ huynh học sinh nộp các loại phí và các dịch vụ giáo dục cho con bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

          Đồng chí Hoàng Minh Cường - Ủy viên Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Minh Cường - Ủy viên Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của quận trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Đồng chí đề nghị, hệ thống chính trị toàn quận tiếp tục chung sức, đồng nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt triển khai các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số. Trong đó, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu của sự phát triển, người dân thụ hưởng các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại; đồng thời tiếp tục phát huy tính sáng tạo trong công tác dân vận thực hiện chuyển đổi số. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị quận đẩy mạnh cải cách thủ hành chính, công khai minh bạch các thủ tục hành chính, không gây phiền hà cho nhân dân, giải quyết nhanh, có hiệu quả các công việc có liên quan đến nhân dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của quận sẽ có những bước đột phá trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Văn Khanh - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại buổi tọa đàm

Cũng tại buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Văn Khanh - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh: để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số nói chung và công tác dân vận thời đại số trên địa bàn quận nói riêng, các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và nhân dân; nêu cao vai trò, trách niệm của người đứng đầu; xác định rõ vai trò, vị trí của công tác dân vận, trách nhiệm của hệ thống chính trị trong công tác chuyển đổi số. UBND quận và UBND các phường tiếp tục có giải pháp cụ thể trong thực hiện công tác chuyển đổi số, đặc biệt nâng cao dịch vụ công trực tuyến, công khai các thủ tục hành chính, kịp thời rà soát bổ sung cơ sở vật chất. Đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận yêu cầu Ban Dân vận Quận ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục phát động các phong trào toàn dân tham gia công cuộc chuyển đổi số, các mô hình “Dân vận khéo”. Đối với các đơn vị trên địa bàn quận tiếp tục áp dụng các nền tảng số đang thực hiện, xem xét, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tham gia hiệu quả nhất. Người dân tiếp tục tham gia tích cực, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số; tự nguyện tham gia các kỳ sinh hoạt của các tổ chức chính trị xã hội tổ chức, đặc biệt là các buổi truyền thông về chuyển đổi số. Đẩy mạnh thực hành ứng dụng chuyển đổi số trong các lĩnh vực và cuộc sống như: y tế, giao thông, giáo dục…

Đại diện Công  ty Cổ phần Công nghệ giáo dục Vì người Việt trao những phần quà cho các em học sinh

các trường học thuộc quận

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục Vì người Việt trao 100 leanbot cho các em học sinh các trường học thuộc quận.

Các đại biểu tham gia các khu trải nghiệm về chuyển đổi số

Trong chương trình buổi tọa đàm, trong chiều ngày 2/11 và sáng 3/11, các đại biểu được tham gia các khu trải nghiệm: Giáo dục thông minh; AI, IoT và các dịch vụ số; Smarthome và các thiết bị thông minh; Công nghệ thông tin và an ninh toàn diện trong chuyển đổi số; Robot thông minh.

                    Tuyết Trinh


Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0