image banner
Ủy ban nhân dân phường ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”
Sáng 13/01, Uỷ ban nhân dân phường Đồng Hòa tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”; tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

(Kienan.haiphong.gov.vn)Sáng 13/01, Uỷ ban nhân dân phường Đồng Hòa tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”; tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Các đại biểu dự Hội nghị

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” được thực hiện đối với các hộ gia đình, hộ sản xuất kinh doanh từ số 196 đến số 214 đường Đồng Hòa. Tổ liên gia thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các điều kiện phòng cháy chữa cháy tại các hộ gia đình trong tổ để nắm tình hình, hướng dẫn khắc phục các tồn tại, thiếu sót về phòng cháy chữa cháy; kiểm tra, bảo dưỡng các phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị tại chỗ; sửa chữa, thay thế khi các phương tiện hỏng. Khi xảy ra cháy, nổ, sự cố tại bất kỳ hộ gia đình nào, thành viên của các hộ trong tổ liên gia sử dụng phương tiện chữa cháy, dụng cụ phá dỡ của gia đình mình tham gia chữa cháy, cứu người bị nạn.


Đồng chí Phạm Đức Tám – Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đồng Hòa trao quyết định

thành lập 2 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” và “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”.

Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” được xây dựng tại ngõ số 42 đường Đồng Lập. Phương tiện được bố trí tại điểm chữa cháy công cộng gồm: 01 biển báo phương tiện chữa cháy công cộng; tiêu lệnh chữa cháy; 2 bình chữa cháy và một số thiết bị phục vụ công tác chữa cháy cần thiết khác. Hoạt động của điểm chữa cháy công cộng nhằm mục đích đảm bảo an toàn phòng cháy và cứu nạn cứu hộ, xử lý nhanh nhất và có hiệu quả đối với các sự cố cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn phường.

 Các đại biểu tham quan mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”

Phường Đồng Hòa sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình, đảm bảo mỗi tổ dân phố thuộc phường có tối thiểu một “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” và một “Điểm chữa cháy công cộng”.

Ngay sau lễ ra mắt, phường tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho người dân trên địa bàn. 

Tuyết Trinh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0